วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556

45 เรื่องน่ารู้กับเกม Assassin’s Creed III


ข้อมูลใหม่จาก Assassin's Creed III พร้อมบทสัมภาษณ์และ Screenshot ใหม่เอี่ยม!
[ICT2 Gamer Update!] ทาง Kotaku ได้จัดลิสต์ 50 เรื่องควรรู้เกี่ยวกับ Assassin’s Creed III จากการสัมภาษณ์กับทีมงาน Ubisoft เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา บางอย่างก็เป็นเรื่องที่เรารู้อยู่แล้วในข้อมูลชุดแรก แต่หลายๆ อย่างก็เป็นข้อมูลใหม่เอี่ยม  พร้อมบทสัมภาษณ์เจาะลึกที่รับรองได้ว่า น่าสนใจและอ่านสนุกแน่นอนสำหรับเกมเมอร์ที่หลงใหลในซีรี่ส์นี้
แต่ผมเห็นว่า 50 ข้อของ Kotaku ก็ออกจะเยอะไปหน่อย บางส่วนก็พูดซ้ำไปซ้ำมาราวกับว่ายัดเยียดให้ครบ 50 ข้อยังไงยังงั้น ผมเลยขอย่อจาก 50 เหลือ 45 เน้นแต่ส่วนสำคัญครับ ^^
Photobucket
1. Assassin’s Creed III จะเล่าเนื้อเรื่องสุดอลังการของ Connor Kenway หรือ Ratohnhaké:ton (อ่าน รา-ดูน-ฮา-เก-ดู) ชนเผ่าพื้นเมือง Mohawk ที่เสนอตัวเข้าเป็นส่วนหนึ่งของเหล่า Assassins
“เขาเป็นคนนอกที่เข้าร่วมกับ Assassins” ครีเอทีฟ Alex Hutchinson กล่าวให้เห็นความแตกต่างระหว่าง Connor และEzio ที่สืบทอดตำแหน่งจากพ่อ “เหตุผลที่ทำให้เขากลายเป็น Assassin นั้นเป็นประเด็นสำคัญของเรื่อง”
2. เนื้อเรื่องจะยิ่งใหญ่เทียบเท่า Assassin’s Creed II ที่ครอบคลุมชีวิตหลายสิบปีของ Ezio
“ปัญหา– หรือเรียกว่า ความท้าทาย ก็ไม่ผิดนัก — ในเรื่องของ Ezio คือ หลังจากจบเนื้อเรื่องอันแสนเข้มข้นใน ACII แล้ว พื้นที่ที่เราพอจะแทรกได้ก็แคบลงไป” Hutchinson พูดถึงเนื้อเรื่องที่แคบลงๆ ในภาค Brotherhood และ Revelations ใน 2 ปีที่ผ่านมา
“เขา(Ezio)ก็แก่พอดูแล้ว เรื่องใหญ่ๆ ในชีวิตก็ผ่านไปแล้ว ไม่มีพื้นที่จะแทรกแล้ว จุดดีของการสร้างฮีโร่คนใหม่คือเราได้เริ่มใหม่จากศูนย์ เขาคือใคร? เขามาทำไม? เราได้ปูพื้นเพเขาใหม่หมด เขาเป็นคนชนเผ่า Mohawk แท้ๆ แต่ทำไมถึงมาเป็น Assassins ได้? มีแรงจูงใจอะไร? เป็นคนยังไงกันแน่? เขารู้อะไร? สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องใหม่สำหรับเรา เนื้อเรื่องที่ว่าเขาเข้าร่วม Assassins ทำไม ออกจากชนเผ่าทำไม เกี่ยวเนื่องกับการปฎิวัติอย่างไร เป็นประเด็นหลักของเนื้อเรื่องของภาคนี้”
3. จุดสำคัญในชีวิตของ Connor เท่าที่รู้ในตอนนี้คือ เห็นหมู่บ้านถูกทำลาย, เผชิญกับความไม่เด็ดขาดของชนเผ่าตนเอง, ถูกกดดันให้เข้ากับ Assassins, สู้เพื่ออิสรภาพ, และสร้างประเทศ
4. Subtitles หลากภาษา ยังคงมีเหมือนเดิม เช่นเดียวกับ ACII, AC:B, AC:R
5. “Desmond จะมีบทบาทในเกมนี้มากกว่าที่ผ่านๆ มา” – Hutchinson กล่าว นอกจากนี้แล้วทีมพัฒนายังไม่บอกอะไรอีก แต่บทบาทที่ว่าคงจะเกี่ยวข้องกับวันสิ้นโลกในปี 2012 อยู่ไม่น้อย
6. เนื้อเรื่องหลักของเกมอยู่ในช่วงปี 1753-1783 – “ประเด็นไม่ได้อยู่ที่การชนะสงคราม” Hutchinson กล่าว “สงครามปฎิวัติเป็นเพียงพื้นหลังเท่านั้น”
7. เมืองใหญ่ๆ ในภาคนี้คือ New York และ Boston – “เป็นพื้นที่ที่ใหญ่…ใหญ่มโหฬารให้คุณได้เล่น” Hutchinson อธิบาย “จะไม่เหมือนกับเมืองในแถบยุโรปที่สร้างจากหินและคงทนมาจนถึงตอนนี้ อเมริกาดูจะชอบเผาเมืองทิ้งแล้วสร้างใหม่อยู่ตลอด ถึงจะคุ้นตาแค่ไหนก็ไม่เหมือนกับตอนนี้แน่”
8. เมืองใหญ่ๆ ในภาคนี้ ไม่เหมือนกับภาคก่อนๆ – “แทนที่จะเป็นอาคารหิน ที่นี่จะเป็นไม้ แทนที่จะเป็นหลังคาแบนๆ ที่นี่จะเป็นหลังคาลาดเอียง แทนที่จะเป็นถนนแคบๆ แน่นๆ วนไปมา ก็จะเป็นถนนใหญ่ๆ สิ่งเหล่านี้เปลี่ยนฟีลของเกมไปเลย”
9. พื้นที่ใหม่ใหญ่โคตรๆของ ACIII เรียกกันว่า “The Frontier” — เป็นพื้นที่ชนบทที่ใหญ่กว่ากรุง Rome ในAC:Brotherhood ถึง 1.5 เท่า มิชชั่นกว่า 30% ของเกมจะอยู่ในพื้นที่นี้ ซึ่งเราอาจจะได้เข้าร่วมในศึกชื่อดังในประวัติศาสตร์Battles of Lexington and Concord หรือค่ายทหาร Valley Forge ของนายพล George Washington ด้วย นอกจากนั้นยังมีสัตว์นานาชนิดที่ Connor จะได้เผชิญ
10. สัตว์ในป่าเป็นส่วนสำคัญใน ACIII ตั้งแต่กวาง สุนัขป่า และหมี เพียงแต่ไม่มีจำนวนเยอะเท่าใน Red Dead Redemption ของค่าย Rockstar ที่ทีมงาน ACIII ชอบและนับถือมาก
“เราอยากให้ผู้เล่นใช้เวลาและแผนการในการล่าสัตว์มากกว่า” Hutchinson อธิบายความแตกต่างของการล่าสัตว์ใน ACIII และ RDR
“เราไม่อยากให้ไปยิงมันแล้วก็จบแค่นั้น ถ้ายิงหมี ขนหมีก็ไม่มีคุณภาพ อยากได้คุณภาพก็ต้องลอบสังหารมัน ล่ามัน วางกับดัก หรือฆ่ามันอย่างระมัดระวัง เราไม่อยากสร้างตัวละครที่ฆ่าทุกอย่างที่ขวางหน้า ประมาณ ‘เอ้ย ตูฆ่าหมี 180 ตัว กับกวางอีกร้อยเลยนะเฟ้ย’ หรืออะไรประมาณนั้น”
Photobucket
11. สัตว์ป่าเป็นเรื่องใหญ่ก็จริง แต่ต้นไม้ใหญ่กว่าเยอะ — การปีนต้นไม้เป็นฟีเจอร์ใหญ่และใหม่ล่าสุดที่ดูทีมงานจะภาคภูมิใจเสียเหลือเกิน เราจะได้เห็น Connor ปีนต้นไม้ โหนไปตามท่อน กระโดดจากกิ่งนี้ไปกิ่งโน้นด้วยความคล่องแคล่วระดับกระรอกเผือก และยังมีท่าใหม่ประจำตัวเขาคนนี้ คือยืนพิงต้นไม้ เหยียดขาออกเป็นรูปตัววี  แขนชิดลำตัว ด้วยท่าทางที่ผ่อนคลายอย่างที่เราเห็นกับคนยืนพิงกำแพงทั่วไป ทีมพัฒนาอยากให้เราเห็นว่า “Connor สามารถผ่อนคลายได้ แม้อยู่บนยอดไม้สูง”
12. ต้นไม้ เปรียบเสมือนอาคารในภาคก่อน — Hutchinson อธิบายว่า เขามักจะพูดให้ทีมงานเห็นภาพ ด้วยการเปรียบเทียบกับหนังเรื่อง ‘Predator’ โดยให้ Connor เป็น Predator ส่วนทหารฝั่งศัตรูเป็นอาร์โนลด์และเพื่อนร่วมชะตากรรม
“ค่อยๆ เก็บทีละคนจากบนต้นไม้เหมือนในหนังนั่นแหละที่เราอยากได้ เราอยากให้คุณเป็นเหมือนกับปีศาจผู้ทรงพลังที่ซ่อนตัวอยู่ในต้นไม้”
13. มีสภาพอากาศ — บางทีจะมีหมอก จะมองทะลุหมอกได้ก็ต้องใช้ Eagle Vision บางทีก็จะมีฝน ซึ่งคุณจะใช้ปืนท่ามกลางฝนไม่ได้ แล้วไหนจะหิมะตกอีก…ตกเยอะด้วย
14. จงระวังฤดูหนาว — ทุกถิ่นแดนในเกมจะมีทั้งเวอร์ชั่นฤดูร้อนและฤดูหนาว ถ้าเป็นฤดูหนาวก็จะหนาวอย่างโหดร้าย แบบที่ทำให้คนตายได้เยอะกว่าในสงครามเสียอีก สำหรับ Connor แล้วหิมะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่ถ้าเจอหิมะกองหนาตึ้บเข้าไป ใครๆ ก็เคลื่อนไหวไม่คล่องกันทั้งนั้น แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีข้อดีเลย เราสามารถดูรอยเท้าหรือรอยเลือดตามพื้นหิมะ เพื่อวางแผนโจมตีหรือหนีจากศัตรู หรือจะใช้หิมะกองใหญ่ๆ แทนกองฟางก็ได้!
“เราไม่อยากให้ฤดูเป็นแค่เครื่องประดับไร้ค่า ไม่เกี่ยวข้องกับเกมเพลย์สักนิด แลดูสวยเฉยๆ หรือมีผลแค่บนเขาสูงๆ เท่านั้น” Hutchinson กล่าว …จิกเกมอะไรอยู่รึเปล่าเอ่ย
15. คุณจะเคลื่อนไหวช้าลงในหิมะ รวมถึงศัตรูด้วย — “หิมะจะกดดันให้คุณปีนขึ้นต้นไม้” Hutchinson กล่าว “ในขณะที่ศัตรูดิ้นรนกับหิมะ คุณก็ล่าพวกมันได้สบาย”
16. มีระบบที่เกี่ยวข้องกับ ‘น้ำแข็ง’ — แม่น้ำจะกลายเป็นน้ำแข็งในฤดูหนาว หรืออาจจะเกี่ยวข้องกับเกมเพลย์ในแบบอื่นๆ อีก ทีมงานยังไม่เปิดเผยอะไรมากนักในจุดนี้
17. ‘ของเล่น’ เป็นเรื่องสำคัญ และยังไม่มีใครรู้ว่ามันคืออะไร.. – “เราทุ่มเทให้กับมิชชั่นเสริมเยอะมาก หรือที่เราชอบเรียกว่า ‘ของเล่น’ …ก็อย่าง อะไรที่นอกจากมิชชันหลัก” Hutchinson พูดอ้อมแอ้ม “ผมยังเปิดเผยส่วนนี้ไม่ได้” …ในตอนนี้นะ
18. ในเมืองมีรถม้าอยู่เ้พียบ และใช้การได้ด้วย — เพราะรถม้าบางคันจะมีกองฟางเต็มหลังรถเลย คิดซะว่าเป็นกองฟางที่เคลื่อนที่ได้แล้วกัน!
19. ACIII จะเป็นเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในซีรี่ส์ — Hutchinson กล่าวว่า “เรากำลังสร้างเกม Assassin’s Creed ที่ใหญ่โตที่สุด ทั้งเรื่องของพื้นที่ในเกม เวลาที่ใช้ในการเล่นจนจบ และสิ่งต่างๆ ที่เกมมีให้ทำ”
20. การบังคับตัวละครในเกมถูกยกเครื่องใหม่หมด — การเคลื่อนไหวตัวละครบางส่วนก็เปลี่ยนใหม่ ทำให้ Connor กระโดดข้ามหรือลอดผ่านใต้สิ่งกีดขวางระหว่างหลบหนีหรือวิ่งไล่ได้
Photobucket
21. มีโครงกระดูกในหน้าตัวละครมากกว่าเดิม 2 เท่า — ทีมพัฒนาใช้เทคนิคเดียวกับ Avatar ในการแคปเจอร์ท่าทางตัวละคร เสียงพากย์ และสีหน้าไปพร้อมๆ กัน
22. สิ่งหนึ่งที่ทีมพัฒนาอยากให้คุณสังเกตเห็นเหลือเกิน เพราะมันทำยากมหายาก นั่นคือฉากต่อสู้บนพื้นเอียง พื้นไม่เรียบต่างๆ — Hutchinson อธิบาย “มันมีเหตุผลนะที่หลายๆ เกมพยายามทำฉากต่อสู้บนพื้นเรียบ เพราะทำบนพื้นเอียงแล้วมันดูทุเรศมาก เราคิดว่าผู้เล่นเห็นแล้วก็จะรู้ว่าเป็นเรื่องสำคัญแค่ไหน” ถึงอย่างนั้น ทีมพัฒนาก็แอบหวั่นๆ อยู่ในใจ เพราะการเดิน วิ่ง ต่อยกันบนพื้นเอียงก็ไม่ได้เป็นเรื่องพิเศษอะไรในชีวิตประจำวัน ผู้เล่นอาจจะมองข้าม ‘จุดเล็กๆ ที่พลิกวงการ’ ที่มีใน ACIII ไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น…
23. Connor ไม่ออกท่าทางซ้ำๆ ให้คุณเห็นบ่อยๆ แน่ — “เป้าหมายของเราคือ ไม่เอาท่าเคลื่อนไหวจากภาคเก่าๆ มาใช้นอกจากจะเป็นท่าที่เรารู้สึกว่าบ่งบอกความเป็น Assassin’s Creed”
24. มี Multiplayer แน่นอน — “จะเป็นวิวัฒนาการใหม่ของโหมดนี้” โปรดิวเซอร์เกม Francois Pelland กล่าว เราน่าจะได้เห็นกันในงาน E3 เดือนมิถุนายนนี้ครับ
25. ACIII มี Trailer สุดเจ๋งที่คุณอาจจะไม่มีวันได้เห็น — คุณอาจจะเห็นบางส่วนของมันไปแล้วใน Trailer เปิดตัว แต่ Trailer แบบเต็มทำมาตั้งแต่ 1 ปีก่อน ทำจาก CG ล้วนๆ แต่เติม Mini-Map เข้าไปให้เหมือนกับเป็นภาพจากในเกม ซึ่งสวยงามมากจนถ้าเป็นเกมจริงๆ อาจทำให้เครื่องคอนโซลสมัยนี้ระเบิดต่อหน้าได้ ในวีดีโอนี้เราจะเห็น Connor เดินอยู่ในแคมป์ ผ่านเพื่อนพ้องเหล่าทหาร และลอบโจมตีทหารอังกฤษในป่า ดูแล้วทำให้เกิดอาการคันนิ้วอยากเล่นขึ้นมาทันทีเลยทีเดียว
26. ในตอนแรก Connor จะถลกหนังหัวศัตรูหลังสังหารเสร็จ แต่สุดท้ายก็ถูกตัดออกไป… “รู้สึกมันจะโหดเกิน” Hutchinson บอก ประกอบกับที่ทีมงานคุ้ยประวัติศาสตร์ดูแล้ว พบว่าชนเผ่า Mohawk ไม่มีประวัติถลกหนังหัวใครมาก่อน
27. ทีมงานมีวีดีโอเกมเพลย์ความยาวมากกว่า 10 นาที พร้อมสำหรับงาน E3 แล้ว — ในเกมเพลย์นี้ Connor จะโชว์เทพในป่า, ที่ท่าเรือใน Boston, และในสนามรบที่เรียกกันว่า Battle of Bunker Hill
28. ไฮไลต์ของเกมเพลย์ในป่าคือ… หมีควาย — “เราไม่อยากให้คุณ ‘ต่อย’ กับหมีนะ” Hutchinson หัวเราะ “มี 2 วิธีให้คุณสังหารสัตว์ คุณจะใช้ปืนยิงจากระยะไกล หรือจะ Assassinate ก็ได้ ระบบต่อสู้กับสัตว์ก็เหมือนกับคนทั่วไป ถ้ามีใครโจมตีมา คุณจะ Counter ก็ได้ หรือหลังจากที่คุณ Counter ใส่หมีไป คุณจะผลักมันออกไปห่างๆ แล้ววิ่งหนีก็ได้ถ้าชอบแบบนั้น หรือจะฆ่าเลยก็แล้วแต่”
29. ไฮไลต์อีกส่วนคือ Connor ซุ่มอยู่บนต้นไม้สูง ขณะที่ด้านล่างมีทหารฝ่ายศัตรูเดินกันเป็นแถว… – ตัวเอกของเราไม่ได้ต่อสู้กับ ‘ยาม’ อีกต่อไปแล้ว ศัตรูของคุณคือทหาร พวกมันจะมีการเดินแถวอย่างเป็นระเบียบ ใช้กลยุทธ์ต่อสู้ ในหมู่พวกมันมักจะมีพลกลองสำหรับสั่งการทหารอยู่ด้วย เก็บเจ้าหมอนี่ก่อนให้ทหารที่เหลือเก๊กแตกวิ่งวุ่นก็ย่อมได้
30. เกมเพลย์ในเมือง Boston เป็นอะไรที่เจ๋งมาก — เราจะได้เห็น Connor วิ่งหนีทหารที่ไล่ตามมาไม่หยุด ระหว่างที่วิ่งอยู่นั่น เขาสังเกตเห็นผู้หญิงคนหนึ่งเปิดหน้าต่างออกมารับอากาศยามเช้าที่ชั้นสองของตึกข้างๆ เขาก็ไม่รอช้า ปีนขึ้นอาคาร พุ่งตัวเข้าหน้าต่าง วิ่งฉิวทะลุห้องของเธอคนนั้นไปสู่อีกฝั่งหนึ่งของตึก แล้วหายตัวไปอย่างไร้ร่้องรอย!
Photobucket
31. Battle of Bunker Hill โชว์ศักยภาพของ Engine อย่างเต็มที่ — เราจะได้เห็นทหารเป็นพันคนรบกันให้เห็นจะๆ ส่วน Connor ของเ้ราก็วิ่งฝ่าสนามรบ บุกเข้าค่ายของศัตรูเพื่อจัดการกับเป้าหมายด้วยท่าใหม่ที่เรียกว่า ‘Running Assassination’ การสังหารด้วย Hidden Blade โดยที่ไม่ต้องหยุดวิ่งเลยแม้แต่ก้าวเดียว
32. Boston มีชีวิตชีวาราวกับเมืองจริงๆ — คนขายหนังสือพิมพ์ร้องตะโกน คนงานเคาะค้อน ผู้หญิงคนหนึ่งสะดุดล้มทำผลไม้ตก และทันใดนั้นก็มีโจรวิ่งฉกผลไม้นั้นไปหน้าตาเฉย…
33. ปืนห่วยแตกเป็นที่สุดในปลายศตวรรษที่ 18 — “ศัตรูมีปืนก็จริง แต่โชคดีที่ยิงไม่แม่นมากนัก” Hutchinson บอก “ผู้เล่นจะต้องบุกเข้าประชิดตัว และโจมตีระยะใกล้อย่างต่อเนื่อง”
34. Connor คือเทพแห่งอาวุธสองมือ — จะผสมผสานขวานกับมีด มีดกับ Hidden Blade หรือคอมโบอื่นๆ
35. ใช้ศัตรูเป็นเกราะกำบังได้ สังหารต่อเนื่องอย่างใน Brotherhood และจัดการทีเดียว 2 คนอย่างใน Revelations ก็ยังมีอยู่ครบ
36. Connor มี ‘ปืนเชือก’ ใช้แขวนศัตรูกับต้นไม้ได้ เป็นเครื่องมือไว้ล่อมากกว่าจะเป็นอาวุธเต็มตัว ในช่วงแรกๆ ทีมพัฒนาทำให้ปลายเชือกมีมีดด้วย แต่สุดท้ายก็ตัดออกไป
“มันแฟนตาซีเกินไป” Hutchinson อธิบาย “ยังกับ Skorpion ใน Mortal Kombat”
37. มีสุนัขด้วย ช่วยสร้างบรรยากาศให้กับเมือง และในบางโอกาส ผู้เล่นจะใช้ให้สุนัขดมกลิ่นตามหาเป้าหมายก็ยังได้
38. มีเด็กอีกตะหาก! เป็นครั้งแรกในซีรี่ส์เลยทีเดียว แต่สำหรับคนที่เกลียดเด็กก็ต้องขอแสดงความเสียใจด้วย ตีเด็กไม่ได้นะจ้ะ
“เราอยากให้มีเด็กอยู่ในเกม แต่ถ้าให้ผู้เล่นฆ่าเด็กได้ก็ไม่เห็นจะเจ๋งตรงไหน” Hutchinson กล่าว “ถึงคุณจะทำไปด้วยอุบัติเหตุ มันเหมือนกับว่าทำให้รู้สึกกับเกมต่างไปจากเดิม มันออกจะแหวะ เราเลย…ล็อกไว้”
39. เรียกเพื่อนนักฆ่ามาช่วยอย่างใน 2 ภาคที่แล้วได้ แต่ก็จะมีจุดที่แตกต่างไปจากเดิม
“จะไม่มีเนื้อเรื่องให้คุณสร้าง Brotherhood ขึ้นมาแน่นอน แต่เราชอบไอเดียที่มีเพื่อนให้เรียกใช้ได้นะ” Hutchinson อธิบาย “เรามีระบบใหม่เลยสำหรับเพื่อนพวกนี้ ความสามารถของพวกเขาก็ถูกเขียนขึ้นใหม่หมดเช่นกัน”
40. ออกแบบเนื้อเรื่องมาเพื่อเซอร์ไพรส์คุณโดยเฉพาะ — “เรามีจุดหักมุมโหดๆ อยู่ด้วย” Hutchinson กล่าว “จุดหมายของเราคือทำเนื้อเรื่องให้เดาได้ยาก อย่างถ้าเกมๆ หนึ่งบอกให้ไปหาไอ้จิม พอไปถึงก็เจอไอ้จิมยืนยิ้มร่าเซย์ฮัลโหลอยู่ตรงนั้น มันก็น่าเบื่อแย่ ไม่เห็นจะตื่นเต้นตรงไหน จะต้องมีภารกิจซึ่งพลิกผันได้ เปลี่ยนแปลงได้ และเซอร์ไพรส์คุณได้ และผมการันตีเลยว่าเนื้อเรื่องของเรามีอยู่ครบ”
Photobucket
41. จะมีเนื้อเรื่องส่วนหนึ่งที่ไม่ตรงกับประวัติศาสตร์ ซึ่งตรงนี้เกมก็จะบอกให้คุณรู้ว่ามันไม่ถูกต้อง แต่นอกจากนี้แล้วทีมงานก็จะทำให้ตรงกับประวัติศาสตร์ให้มากที่สุด
42. ทีมพัฒนาประมาณ ตัวละครที่มีชื่อในเกมกว่า 80% มีตัวตนอยู่จริง — ไม่ว่าจะเป็น George Washington, Benjamin Franklin, สุดยอดผู้บัญชาการทหาร Charles Lee และผู้เชี่ยวชาญด้านชนเผ่าอินเดียนแดง William Johnson และอื่นๆ อีกเพียบ
43. Benjamin Franklin จะไม่มีบทบาทเหมือนกับ Leonardo Da Vinci ใน ACII — “เขาไม่ใช่นักประดิษฐ์เครื่องมือให้กับคุณ” Hutchinson กล่าว “ตอนแรกเราก็ทำแบบนั้น แล้วก็แบบว่า ‘ไอ้หยา มีนักประดิษฐ์คนดังในยุคนี้พอดีเลย เจ๋ง! อะไรจะเป๊ะขนาดนี้’ แต่หลังจากนั้นได้ซัก 6 เดือน เราก็คิดได้ว่ามันโคตรจะแย่ ไอเดียแย่มาก มันเหมือนกับภาคเก่าเกินไป แล้วหลังจากนั้นเราก็ไปอ่านเจอว่าเขาอยู่ในอเมริกาแค่ 3 เดือน ในช่วงสงครามกว่า 90% เขาอยู่ที่ฝรั่งเศส …”
44. คุณจะได้สังหารบุคคลจริงในประวัติศาสตร์ ซึ่งก็เป็นเรื่องยากมากสำหรับทีมพัฒนา “ประวัติศาสตร์เป็นคู่ปรับตัวฉกาจของเรา” Hutchinson กล่าว “มันมีทรัพยากรมากมายให้คุณดึงมาใช้ แต่บางทีมันก็ไม่เป็นอย่างที่คุณหวัง ในช่วงสงครามปฏิวัติฯ ก็ไม่ได้มีคนสำคัญตายเยอะมากมายก่ายกอง จะหาคนมาเป็นตัวร้ายได้(นักเขียนบท Corey May)ก็ต้องทุ่มเทค้นหารายชื่อคนตายกันเป็นเวลา 6-7 เดือน ทุกเป้าหมายของคุณเป็นบุคคลจริงในประวัติศาสตร์ที่ตายในเวลาและสถานที่ที่ตรงตามจริง ส่วนพวกเขาจะตายยังไงนั้นก็ขึ้นอยู่กับความอาร์ตของคุณแล้วล่ะ”
45. Assassin’s Creed III ใช้เวลาพัฒนามานานกว่า 2 ปีแล้ว ใช้เวลาพัฒนานานที่สุดในซีรี่ส์ และใช้กำลังโปรดักชั่นมากกว่าภาคก่อนๆ ถึง 2 เท่า

Source: Kotaku, MSXbox World


สำหรับใครที่ไม่อยากดาว์นโลหดให้เสียเวลาสั่งซื้อแผ่นได้ที่
http://www.phuketcomexpress.com/shop/index.php?id_product=14&controller=product&id_lang=7

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น